thuyvan’s diary

Dr. Tran Thuy Van has successfully examined, consulted, diagnosed and treated many cases of gynecological, social and infertility diseases - late, bringing joy and happiness. confidence for them

Khí hư có mùi khắm là bệnh gì? [Bác sĩ tư vấn miễn phí]

Nếu khí hư có mùi khắm nồng nặc, biến đổi màu sắc, tính chất. Kèm theo đó là hiện tượng ngứa âm đạo vùng gáy, hay đau rát khi quan hệ,… Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Làm gì nếu khí hư có mùi khắm? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Khí hư có mùi khắm là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Khí hư có mùi khắm tiềm ẩn nhiều nguy cơ, điển hình là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa với nhiều nguy hiểm cho sức khỏe cũng như chuyện sinh nở. khả năng sinh sản ở phụ nữ. Đặc biệt:

f:id:thuyvan:20201214163238j:plain

khí hư có mùi khắm

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến, xuất hiện ở hầu hết phụ nữ. Triệu chứng điển hình dễ nhận thấy là khí hư có mùi khắm khó chịu, ra nhiều, có màu bất thường (xanh, vàng hoặc hồng), kèm theo ngứa ngáy bộ phận sinh dục, thậm chí đau rát khi quan hệ tình dục.

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh như nấm, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn,… mà bệnh sẽ biểu hiện có màu sắc, mùi khác nhau. Và từ đó, các biến chứng của bệnh cũng khác nhau, có thể gây sảy thai, sinh non, nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ và em bé. Thậm chí là nguy cơ vô sinh. Bên cạnh đó, bệnh còn có thể lây lan và phát triển ra các vùng lân cận nếu không được can thiệp y tế sớm.

Viêm vùng chậu

Là tình trạng viêm nhiễm vùng chậu do vi khuẩn xâm nhập ngược dòng từ âm đạo. Khiến cho ‘cơ quan sinh dục’ của chị em có mùi khắm, ra nhiều, có khi đau khi quan hệ tình dục, đau bụng dưới, đau lưng bất thường. Cần đi khám ngay nếu nghi ngờ mình mắc bệnh viêm vùng chậu - đây là căn bệnh nguy hiểm có thể gây vô sinh ở nữ giới nếu không được hỗ trợ điều trị đúng cách.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư ra nhiều có mùi khắm, có bọt màu vàng hoặc xanh nhạt. Ngoài ra, bệnh còn có các biểu hiện như đau rát, ngứa ngáy âm hộ, đau - chảy máu khi quan hệ tình dục. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là nguy cơ ung thư tiềm ẩn trong các bệnh phụ khoa mà chị em gặp phải, vì vậy người bệnh cần nắm vững kiến ​​thức về bệnh để có phương pháp phòng tránh bệnh.

Bệnh xã hội

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục… Những bệnh này thường có những biểu hiện chung như cơ quan sinh dục. Mụn gây viêm loét, khí hư có mùi tanh, đau rát hoặc chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục. Bệnh xã hội dễ lây lan và ẩn chứa nhiều tác hại khó lường đối với người mắc bệnh.

Ung thư tử cung

Đây là biến chứng do viêm nhiễm vùng phụ khoa không được hỗ trợ điều trị sớm. Biểu hiện thường thấy của các bệnh lý này là khí hư có màu đục, nhiều, có khi có máu, quan hệ đau rát, âm đạo chảy máu bất thường. Nếu không thăm khám sớm có thể gây nguy hiểm cho chị em.

Khi thấy những triệu chứng này, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị sớm, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Xem thêm:

thuyvan.hatenablog.com