thuyvan’s diary

Dr. Tran Thuy Van has successfully examined, consulted, diagnosed and treated many cases of gynecological, social and infertility diseases - late, bringing joy and happiness. confidence for them

Nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo

Ngứa âm đạo có thể là ảnh hưởng do bị kích ứng dị ứng hoặc chứng khô âm đạo. Đây là hiện tượng thường gặp ở nữ giới tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, việc giảm bớt ngứa âm đạo chỉ đơn giản là xác định và điều trị nguyên nhân.

f:id:thuyvan:20201125174430j:plain

Nguyên nhân ngứa rát âm đạo

Nguyên nhân ngứa rát vùng kín

Ngứa âm đạo, nóng rát và tiết dịch có thể do nhiều yếu tố trầm trọng khác nhau như chất gây kích ứng, nhiễm trùng, rối loạn da, bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) hoặc thậm chí mãn kinh. Nếu bác sĩ Sản phụ khoa của bạn nhận thấy rằng ngứa âm đạo của bạn là do một trong những nguyên nhân phổ biến sau đây, thì rất có thể có một cách điều trị hoặc khắc phục dễ dàng.

Ngứa do khô âm đạo

Khô âm đạo có thể dẫn đến nhiều trường hợp ngứa, cả bên ngoài lẫn bên trong. Sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh, cũng như việc thụt rửa và dùng một số loại thuốc, có thể làm khô chất nhờn âm đạo. Tình trạng khô da có thể dẫn đến ngứa và các triệu chứng khó chịu khác.

Trong trường hợp khô âm đạo do mãn kinh hoặc các vấn đề liên quan đến hormone khác, estrogen - ở dạng kem, viên nén hoặc vòng đặt - là phương pháp điều trị phổ biến nhất. Hầu hết phụ nữ nhận thấy những cách tiếp cận này rất hiệu quả trong việc giảm khô và ngứa. Nếu bạn tin rằng bạn đang bị ngứa âm đạo do nội tiết tố, hãy xem bài viết của chúng tôi về bệnh teo âm đạo.

Giải pháp

Đối với những người bị khô và ngứa do nguyên nhân bên ngoài hoặc do yếu tố lối sống, bác sĩ có thể khuyên bạn ngừng thụt rửa hoặc thay đổi thuốc nếu có thể. Chấm một chút dầu khoáng vaseline, dầu dừa hoặc thậm chí là dầu thực vật Crisco lên vùng da khô cũng có thể giúp chữa lành vết ngứa.

Xem thêm:

phu-khoa.com

Các nguyên nhân khác gây ngứa âm đạo

Một số nguyên nhân ít phổ biến hơn gây ngứa âm đạo bao gồm các tế bào tiền ung thư và nhiễm ký sinh trùng gọi là "giun kim". Các tình trạng da như bệnh vẩy nến cũng có thể ảnh hưởng đến âm đạo và âm hộ, nhưng vì sự thật này không được nhiều người biết đến, phụ nữ có thể nhận thức được tình trạng da của mình nhưng không bao giờ liên quan đến việc ngứa âm đạo của họ.

Lời khuyên

Nếu ngứa âm đạo dai dẳng và bạn không thể kết nối nó với bất kỳ tác nhân gây kích ứng tiềm ẩn nào được liệt kê ở đây, bạn nên đặt lịch hẹn với bác sĩ sản phụ khoa để đảm bảo rằng bạn không gặp phải vấn đề nghiêm trọng hơn.