thuyvan’s diary

Dr. Tran Thuy Van has successfully examined, consulted, diagnosed and treated many cases of gynecological, social and infertility diseases - late, bringing joy and happiness. confidence for them

Cách trị khí hư vón cục bằng lá trầu không tại nhà

Nếu chị em bị tiết dịch màu trắng đục và vón cục kèm theo triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, khí hư có mùi tanh. Khi bị ra khí hư màu trắng đục, vón cục, tùy vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng cụ thể mà chị em có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp

Nguyên nhân & cách điều trị khí hư màu trắng vón cục tại nhà

Nguyên nhân khí hư màu trắng vón cục có rất nhiều, có thể là do:

  • Bệnh viêm âm đạo do nấm Candida
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Bệnh viêm phần phụ

Nếu chị em bị tiết dịch màu trắng sữa và vón cục do nguyên nhân sinh lý thì có thể áp dụng một số cách chữa tại nhà như:

f:id:thuyvan:20201126171813j:plain

Cách điều trị huyết trắng vón cục tại nhà

Cách trị huyết trắng vón cục bằng lá trầu không?

Chị em lấy 1 nắm lá trầu không, rửa sạch, giã nát rồi cho vào ấm đun sôi kỹ với một ít muối rồi đổ ra chậu ngồi xông cho đến khi nước chỉ còn hơi ấm thì dùng. ngoài âm đạo.

Các hoạt chất và tinh dầu trong lá trầu không có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, tiêu sưng, làm lành tổn thương, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm vùng kín hiệu quả.

Dùng nước muối pha loãng

Khi bị ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước sạch, có pha muối theo tỷ lệ 1:10 rồi ngâm rửa vùng kín. Chú ý không thụt rửa quá sâu, chỉ rửa bên ngoài âm đạo. Nước muối pha loãng sẽ có tác dụng sát khuẩn làm sạch bộ phận sinh dục, loại bỏ các tác nhân gây viêm nhiễm hiệu quả.

Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng lá chè xanh, lá ổi, nha đam… cùng cách với lá trầu không để vệ sinh bộ phận sinh dục để làm sạch và tiêu viêm hiệu quả.

Điều trị tổn thương bất thường bằng trà xanh

Cách chữa ngứa phụ khoa bằng lá chè xanh đang được nhiều chị em áp dụng.

Cách thực hiện: Chị em chuẩn bị một nắm lá chè xanh, rửa sạch, vò nát và một ít muối sạch, cho vào nồi đun sôi khoảng 5 - 10 phút, đổ ra chậu, ngồi cao để xông vùng kín.

 Khí hư vón cục như bã đậu ở phụ nữ là bệnh gì và cách chữa trị dứt điểm

Chị em cần xông cho đến khi hết hơi nước bốc lên, dùng tay thử nước còn nước âm ấm thì dùng hơi nước rửa sạch bộ phận sinh dục. Dùng khăn khô mềm lau vùng kín.

Chữa khí hư vón cục như bã đậu bằng chè xanh cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả.

Cách ngăn ngừa tiết dịch âm đạo bất thường

Một số biện pháp để ngăn ngừa tiết dịch âm đạo bất thường bao gồm những điều sau đây.

  • Tắm thường xuyên, đặc biệt là sau khi tập thể dục.
  • Tránh sử dụng các loại gel, xà phòng hoặc thụt rửa có mùi thơm. Giữ cho âm đạo của bạn không bị ảnh hưởng bởi thuốc xịt phụ nữ và sữa tắm tạo bọt.
  • Sau khi đi tiểu nên lau từ trước ra sau để tránh vi khuẩn xâm nhập vào vùng âm hộ, âm đạo gây nhiễm trùng.
  • Mặc đồ lót bằng vải cotton và tránh quần áo quá chật.

Dịch tiết âm đạo là hiện tượng bình thường, bình thường và thường xuyên phản ánh sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, một số loại tiết dịch có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng (nhiễm trùng âm đạo hoặc nấm men).

Nếu dịch tiết âm đạo của bạn kèm theo đau vùng chậu, có mùi hôi, kích ứng hoặc mẩn đỏ, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để giúp điều trị