thuyvan’s diary

Dr. Tran Thuy Van has successfully examined, consulted, diagnosed and treated many cases of gynecological, social and infertility diseases - late, bringing joy and happiness. confidence for them

Đau bụng kinh nên ăn gì? Thực phẩm giảm đau bụng tại nhà?

Lựa chọn những thực phẩm nên ăn khi bị đau bụng kinh cũng góp phần giảm đau, giúp chị em thoải mái hơn. Đau bụng kinh nên ăn gì? Tham khảo 10 loại thực phẩm giúp giảm đau tốt nhất dưới đây

Đau bụng kinh nên ăn gì?

Đây cũng được xem là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm, chính vì vậy sau đây sẽ là những gợi ý như sau về những thực phẩm chị em nên bổ sung vào bữa ăn trong ngày hành kinh, để phần nào giúp tình trạng đau bụng kinh ở chị em được cải thiện. Trang Chủ.

f:id:thuyvan:20210322121200p:plain

làm gì hết đau bụng kinh

Đau bụng kinh nên ăn gì - Ăn hàu để giảm đau bụng kinh

Hàu là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ, thường sống ở ven biển hoặc cửa sông. Thịt hàu có vị ngọt, thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng như glucid, protein, kẽm, magie, chất béo, canxi… Nếu bạn đang thắc mắc: Đau bụng kinh nên ăn gì? Hàu là món ăn giảm đau bụng kinh rất hiệu quả mà chị em nên ăn.

Theo Đông y, thịt hàu có tính mát, vị ngọt, hơi mặn, không độc. Ăn vào sẽ có tác dụng chữa hoa mắt, chóng mặt, nhiệt miệng mất ngủ, người khô khát, phụ nữ tiền mãn kinh… Người thiếu máu ăn hàu rất tốt.

Bên cạnh đó, trong hàu còn chứa nhiều sắt và omega-3. Đây là 2 chất có tác dụng điều hòa kinh nguyệt vô cùng hiệu quả. 100g hàu tương đương với 1000mg omega-3. Nó sẽ giúp hạn chế sự co bóp của tử cung. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp vitamin D và B6 dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, giảm đau bụng và tức ngực khi đến tháng.

Tìm hiểu về bệnh: 

 

https://dakhoaxadan.com/dau-bung-kinh/

Ăn gì trong ngày đèn đỏ - Nên ăn sữa chua khi bị đau bụng kinh

Nếu bạn đang băn khoăn ngày đèn đỏ nên ăn gì để giảm đau bụng kinh thì sữa chua chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Các nghiên cứu gần đây nhất đã chứng minh, canxi có khả năng giảm co bóp tử cung. Từ đó, giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Bạn có thể ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày. Tương đương khoảng 120 - 240g canxi. Nó sẽ giúp giảm 30% các cơn đau bụng kinh. Bên cạnh đó, sữa chua còn có khả năng làm tăng số lượng bạch cầu. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Giúp chị em giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tim mạch, huyết áp… Lợi khuẩn lactobacillus trong sữa chua có khả năng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở ruột, giảm nguy cơ ung thư bàng quang và trực tràng.

Lưu ý: Khi chọn sữa chua, hãy chọn những loại ít chất béo. Sữa chua nhiều chất béo có thể gây béo phì, khó tiêu, có nguy cơ dẫn đến một số bệnh nguy hiểm khác như bệnh tim, tiểu đường, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ.

Đau bụng kinh nên ăn trái cây gì - Bơ

Ăn gì để giảm đau bụng kinh? Bạn có thể chọn cho mình một loại trái cây giải khát như bơ. Trong quả bơ còn chứa nhiều omega-3 và các dưỡng chất giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Nửa quả bơ mỗi ngày sẽ cung cấp đủ omega-3 giúp bạn vượt qua cơn đau bụng kinh nhanh chóng.

Trong quả bơ có chứa 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. 100 gam bơ cung cấp cho cơ thể: 20% folate, 26% vitamin K. 14% vitamin B5, 13% vitamin B, 14% kali, 10% vitamin E. Dưới đây là một số tác dụng khác của trái bơ mà bạn có thể tham khảo. tham khảo:

  • Huyết áp ổn định
  • Kiểm soát cân nặng
  • Ngăn ngừa ung thư
  • Chống viêm
  • Tốt cho tim mạch

Lưu ý khi ăn bơ: Phụ nữ mang thai và cho con bú cần thận trọng. Quả bơ có thể làm giảm sản xuất sữa, làm tổn thương tuyến vú và gây đau bụng cho em bé của bạn. Những người có vấn đề về gan và dị ứng tuyệt đối không nên ăn bơ. Trong quả bơ có một số chất như Anethole, estragole có thể gây hại cho gan

Thực phẩm chữa đau bụng kinh - Cá hồi là thực phẩm không thể bỏ qua khi bị đau bụng kinh

Một sự lựa chọn khác nếu bạn chưa biết đau bụng kinh nên ăn gì? Cá hồi là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Thịt cá hồi chứa nhiều vitamin D giúp bạn kiểm soát cơn đau bụng kinh hiệu quả. Ăn 100gr cá hồi mỗi ngày có thể cung cấp hàm lượng canxi, vitamin D, omega-3 cần thiết giúp giảm cảm giác khó chịu khi bị đau bụng kinh.

Ngoài ra, cá hồi chứa nhiều protein và axit amin dễ hấp thụ. Tốt cho hệ tiêu hóa và tìm mạch. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc ăn cá hồi

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ
  • Phát triển cơ bắp
  • Tốt cho não bộ
  • Tăng cường sức khỏe của mắt

Lưu ý khi sử dụng cá hồi: Cá hồi là thực phẩm thường được dùng để ăn sống. Nếu không được chế biến cẩn thận rất dễ gây nhiễm trùng. Lọc máu cần được thực hiện cẩn thận. Để khử mùi tanh và giảm chất bẩn trên cá. Bạn có thể ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha thêm một chút giấm. Hoặc trộn cá với một ít tiêu hoặc lá nguyệt quế

Ăn gì để giảm đau bụng kinh - Gừng

Gừng được coi như một vị thuốc hạ sốt, kháng viêm tự nhiên vô cùng hiệu quả. Nếu bạn chưa biết ăn gì để giảm đau bụng kinh. Gừng là thực phẩm được nhiều chị em lựa chọn. Gừng có chứa các chất có khả năng chống lại các cơn co thắt tử cung và giảm đau bụng kinh rất tốt.

  • Chuẩn bị: 10g bột gừng, 750ml nước, nước cốt nửa quả chanh, 25g mật ong
  • Thêm bột gừng và đun sôi với 750ml nước
  • Để lửa nhỏ trong 15 phút. Sau đó thêm nước cốt chanh
  • Để nguội, thêm chút mật ong cho dễ uống.

Uống hỗn hợp này ngày 3 lần khi bụng đói ngoài tác dụng giảm đau bụng kinh. Nó sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm đau nhức xương khớp, nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể…

Lưu ý: Tuyệt đối không ăn gừng vào buổi tối. Những đối tượng sau tuyệt đối không được dùng gừng: người say nắng, đau dạ dày, đại tràng, phụ nữ có thai, người mắc bệnh gan, sỏi mật, trĩ, người đang xuất huyết, người có thân nhiệt cao.

Đau bụng kinh nên ăn gì - Nghệ

Nhiều phụ nữ bị đau bụng dưới khi hành kinh thường ăn nghệ để giảm tình trạng này. Tinh bột nghệ có khả năng kích thích lưu thông máu trong tử cung, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Thường được dùng để chữa kinh nguyệt thất thường, chậm kinh, giảm đau bụng kinh, co thắt rất hiệu quả.

Nghệ là một cây thuốc quý, được nhiều nhà khoa học đánh giá cao. Nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng kháng viêm, bổ thận, bổ gan, chống ung thư. Giúp phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe, chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày. Tác dụng tuyệt vời đối với các bệnh mãn tính như: u mạch, ung thư, mật, gan ...

Lưu ý: Nghệ được biết là có tác dụng kích thích tử cung, có lợi cho dòng chảy của kinh nguyệt. Tuy nhiên, phụ nữ có thai và cho con bú cần cẩn thận. Cần có sự đồng ý của chuyên gia để sử dụng.

Đau bụng kinh nên ăn gì? Chuối, dứa và kiwi

Chuối rất giàu vitamin B6 và kali, giúp giảm đầy hơi và đau trong ngày “đèn đỏ”. Bạn có thể kết hợp chuối với dứa và kiwi để tăng hiệu quả, vì dứa có chứa bromelain - một loại enzyme giúp kháng viêm, còn kiwi rất giàu actinidine - giúp tiêu hóa protein tốt hơn.

Đau bụng kinh ăn gì để giảm đau? Đu đủ

Các chất chống viêm có chứa sắt, carotene, canxi, vitamin A và C trong đu đủ làm giảm các cơn co thắt. Ăn đu đủ vài ngày trước kỳ kinh hoặc trong ngày đèn đỏ để giảm đau.

Ăn gì để giảm đau bụng khi hành kinh? - cây họ đậu

Trong những ngày kinh nguyệt, niêm mạc tử cung bị bong ra khiến cơ thể mất đi một lượng lớn sắt và magiê. Trong khi đó, các loại đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu đen chứa nhiều sắt và magie giúp bổ sung cho cơ thể trong thời kỳ kinh nguyệt.

Ăn gì giảm đau bụng kinh? Sô cô la đen

Trong sô cô la đen có chứa chất chống oxy hóa dồi dào, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp cải thiện tâm trạng, thư giãn tinh thần và làm giảm các cơn đau bụng kinh đang hành hạ bạn.

Do đó, khi hành kinh đừng quên ăn vài thanh sô cô la đen. Tuy nhiên, mẹ nhớ chọn loại ít đường, ít sữa, ít nhất 85% cacao để tránh hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều, gây tác dụng ngược nhé.