thuyvan’s diary

Dr. Tran Thuy Van has successfully examined, consulted, diagnosed and treated many cases of gynecological, social and infertility diseases - late, bringing joy and happiness. confidence for them

Kham phu khoa la kham nhung gi

Khám phụ khoa có biết mình đã quan hệ tình dục không? Khám phụ khoa là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa khám phụ khoa là hình thức thăm khám, kiểm tra bộ phận sinh dục của người phụ nữ bao gồm âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… để theo dõi tình trạng bệnh. sức khỏe sinh sản hoặc phát hiện mầm bệnh (nấm, vi rút, vi khuẩn) gây viêm nhiễm vùng kín, bệnh đường sinh sản.

f:id:thuyvan:20200925130419j:plain

khám phụ khoa

Khám phụ khoa có biết mình đã quan hệ tình dục không?

Khi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ biết bạn đã quan hệ tình dục hay chưa. Tuy nhiên, bạn nên thẳng thắn trao đổi với bác sĩ, không nên giấu giếm hay e ngại. Đây là cách duy nhất để bác sĩ biết được tình hình sức khỏe và có hướng thăm khám hợp lý.

Khám phụ khoa còn kéo theo nhiều bệnh lý khác. Trung thực khi khám bệnh giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn bệnh và tránh những rủi ro không đáng có. Khi quan hệ tình dục, chị em cần khám phụ khoa định kỳ để phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung.

Khám phụ khoa là khám những gì?

Cơ quan sinh dục nữ được chia làm hai bộ phận chính là cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng, ống dẫn trứng) và cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung). ). Khi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ khám tổng quát và chi tiết tất cả các cơ quan sinh dục. Đồng thời, chị em sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng,… nhằm phát hiện chính xác các bệnh lý gặp phải ở cơ quan sinh sản.

Trong trường hợp bác sĩ nghi ngờ người bệnh bị ung thư cổ tử cung, âm hộ, âm đạo sẽ chỉ định họ làm các xét nghiệm tầm soát ung thư cần thiết như sinh thiết cổ tử cung, xét nghiệm PAP,

Các bước khám phụ khoa cơ bản

Thông thường, việc khám phụ khoa sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Hỏi thăm tình trạng bệnh hiện tại của bệnh nhân: Trước khi tiến hành bất kỳ quá trình thăm khám nào, bác sĩ sẽ hỏi về thông tin cá nhân, tình trạng bệnh, những bất thường và tiền sử bệnh của bệnh nhân. . Qua thông tin khảo sát này, bác sĩ sẽ quyết định các bước thăm khám chi tiết tiếp theo.

Việc khám phụ khoa sẽ cần tuân theo một số bước cơ bản

Khám bên ngoài: Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ quan sát và kiểm tra bên ngoài bộ phận sinh dục, vùng ngực xem có bất thường gì không.

Khám âm đạo: Trong lần khám âm đạo này, bác sĩ sẽ xem xét âm đạo xem có bất thường gì không. Sau đó sẽ dùng mỏ vịt đưa vào âm đạo để quan sát thành âm đạo và cổ tử cung. Ở bước này, bác sĩ có thể lấy mẫu dịch âm đạo hoặc tế bào nếu nghi ngờ bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm đầu dò để kiểm tra toàn bộ bộ phận sinh dục đối với phụ nữ đã có gia đình hoặc đã từng quan hệ tình dục. Còn với những bạn gái chưa quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp siêu âm ổ bụng để kiểm tra thông tin này.

Xét nghiệm dịch âm đạo: Hầu hết các cuộc khám phụ khoa đều bao gồm xét nghiệm dịch tiết âm đạo, để giúp bác sĩ xác định xem bạn có bị nhiễm trùng âm đạo do nấm, trichomonas hay viêm âm đạo do vi khuẩn hay không. Dịch âm đạo thường được bác sĩ lấy qua siêu âm đầu dò hoặc lấy bằng mỏ vịt.

Khám tử cung: Các bác sĩ thường dùng tay sờ vào vùng bụng để xác định vị trí và kích thước của tử cung. Ngoài ra, ở bước này bác sĩ có thể tiến hành siêu âm đầu dò hoặc siêu âm đầu dò để xác định cấu trúc và tình trạng của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng. Khám tử cung là để xác định bệnh lý của tử cung, bác sĩ không thể bỏ qua bước khám này.

Tại bước này, bác sĩ có thể tiến hành siêu âm hoặc siêu âm đầu dò để xác định cấu trúc và tình trạng của tử cung.

Xét nghiệm: Tùy theo tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh làm các xét nghiệm cần thiết khác như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu.

Tư vấn điều trị và hẹn tái khám: Sau khi thăm khám tổng quát và nắm được các thông tin cần thiết, bác sĩ sẽ kết luận về tình trạng bệnh của bạn và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất, đồng thời đặt lịch hẹn khám. tái khám để kiểm tra hiệu quả của phương pháp điều trị.

Xem thêm: https://www307.regione.toscana.it/web/dakhoaquocte/home/-/blogs/danh-sach-10-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tot-nhat-o-ha-noi-2020