thuyvan’s diary

Dr. Tran Thuy Van has successfully examined, consulted, diagnosed and treated many cases of gynecological, social and infertility diseases - late, bringing joy and happiness. confidence for them

Rong kinh kéo dài làm sao hết? Cách chữa rong huyết hiệu quả

Bị rong kinh kéo dài gây mất máu nhiều, mệt mỏi, hạn sử dụng kéo dài nguy hiểm. Vậy làm sao để hết rong kinh? Ăn gì để nhanh hết rong huyết?

Chậm kinh là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày. Lượng máu mất đi vượt quá 80ml và cơ thể người phụ nữ xuất hiện những biểu hiện nguy hiểm như khó thở, thở gấp, mệt mỏi, đau bụng kinh…

Băng huyết là chảy máu ở bộ phận sinh dục mà không phải do kinh nguyệt. Rất nhiều chị em nhầm lẫn về vấn đề này và không biết bị rong kinh phải làm sao.

f:id:thuyvan:20201117132655p:plain

Rong kinh kéo dài làm sao hết

Bệnh rong kinh có nguy hiểm không?

Không hiếm phụ nữ khi bị rong kinh và thường không hiểu hết tác hại của hiện tượng này.

  • Rong kinh khiến cơ thể mất nhiều máu, cơ thể mệt mỏi, dễ hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu…
  • Bệnh rong kinh nếu không điều trị sớm rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, trường hợp xấu nhất có thể gây vô sinh.
  • Bệnh trĩ tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viêm nhiễm, vi khuẩn xâm nhập, gây ra các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, tử cung…

Nguyên nhân gây rong kinh kéo dài

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rong kinh và đa số là do:

Mất cân bằng hormone: Sự cân bằng giữa hormone estrogen và progesterone có tác dụng làm dày nội mạc tử cung (nội mạc tử cung). Lớp nội mạc được giải phóng, tạo ra kinh nguyệt. Nếu mất cân bằng lớp nội mạc quá dày, xuất huyết nghiêm trọng trong kỳ kinh nguyệt.

Nguyên nhân là do các vấn đề liên quan đến tử cung như u xơ tử cung, polyp, ung thư tử cung hoặc cổ tử cung, vấn đề sẩy thai hoặc chửa ngoài tử cung ...

Gây ra bởi rối loạn chức năng tiểu cầu, rối loạn liên quan đến gan, thận hoặc tuyến giáp, bệnh viêm vùng chậu ...

Ngoài ra, hiện tượng này cũng xảy ra với những người sử dụng một số loại thuốc như aspirin ...

Rong kinh làm thế nào để hết?

Khi hành kinh (kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày, máu kinh vón cục, mệt mỏi cả chu kỳ…), chị em cần đi khám để được điều trị. Không tự ý mua hoặc dùng thuốc sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Việc điều trị rong kinh sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ, độ tuổi cũng như tiền sử của bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu tình trạng rong kinh tự khỏi, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc hoặc sử dụng phương pháp phẫu thuật để can thiệp.

Kinh nguyệt ra nhiều uống thuốc gì?

Các loại thuốc được bác sĩ kê đơn để chữa rong kinh:

  • Thuốc sắt
  • Thuốc tránh thai
  • Bổ sung hormone
  • Thuốc Ibuprofen

Xem thêm:

https://infogram.com/goi-y-9-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-chat-luong-tot-nhat-tai-ha-noi-1h0r6r9w7zym6ek?live

 http://www.studium-gebaeudetechnik.org/web/buingoclam/home/-/blogs/chia-se-5-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-chat-luong-tai-ha-noi

 http://www.studium-gebaeudetechnik.org/web/buingoclam/home/-/blogs/phong-kham-nam-khoa-tot-nhat-ha-noi-dia-chi-dang-tin-cay

Điều trị rong kinh bằng các thủ thuật

Ngoài ra, các bác sĩ cũng có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật để điều trị. Các phương pháp này thường được áp dụng cho những bệnh nhân là người cao tuổi và không có nhu cầu sinh con, cụ thể là:

  • Cắt bỏ nội mạc tử cung
  • Nạo nội mạc tử cung
  • Cắt bỏ tử cung bao gồm cả tử cung và cổ tử cung

Bị rong kinh nên ăn gì?

Phụ nữ bị rong kinh ăn uống, nghỉ ngơi kéo dài có thể chiếm đến 40% kết quả điều trị. Khi bị rong kinh nên ăn uống những thực phẩm sau để tăng sức đề kháng, giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn:

Nhóm thực phẩm người bị rong kinh nên bổ sung

+ Rau củ quả tươi: Đây là nhóm thực phẩm cung cấp nhiều vitamin A, C E giúp cân bằng nội tiết tố, giúp phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

+ Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc như yến mạch, các loại hạt, lúa mạch… giúp tăng cường sức đề kháng, cân bằng nội tiết tố, giúp quá trình rong kinh hiệu quả hơn.

+Cá biển: Cá biển chứa chất béo omega 3 có đặc tính phục hồi tổn thương, cân bằng nội tiết tố và tốt cho máu.

+ Thực phẩm giàu sắt: Nhóm thực phẩm này giúp bổ sung sắt, bổ máu, giúp cơ thể không bị thiếu máu, mệt mỏi từ đó tăng khả năng phục hồi và điều hòa kinh nguyệt.

+ Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu đến các cơ quan và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Trên đây là một số thông tin lý giải rong kinh làm sao hết. Hy vọng qua đó giúp ích cho chị em khi bị rong huyết kéo dài.

Thảm khảo chủ đề liên quan 

https://thuyvan.hatenablog.com/entry/uong-thuoc-pha-thai-bi-ra-mau-keo-dai