thuyvan’s diary

Dr. Tran Thuy Van has successfully examined, consulted, diagnosed and treated many cases of gynecological, social and infertility diseases - late, bringing joy and happiness. confidence for them

Phá thai tự nhiên là gì? Top 8 cách phá thai tại nhà đơn giản

Phá thai tại nhà, phá thai tự nhiên bằng các thảo dược như rau răm, rau chùm ngây, đu đủ, uống nước ép rau ngót, … Là các biện pháp phá thai được truyền miệng từ xa xưa. Nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe, thiên chức làm mẹ. Vì vậy chị em tuyệt đối không được tự ý áp dụng khi chưa có chỉ dẫn, thăm khám của bác sĩ

Cách phá thai tự nhiên là gì?

Hiện nay, do lối sống tình dục phóng khoáng, việc mang thai ngoài ý muốn ngày một nhiều. Do đó, nhiều chị em muốn giải quyết hậu quả của mình, nhưng lo sợ gia đình, tâm lý xấu hổ. Vì vậy đã tìm cách phá thai tự nhiên tại nhà. Vậy phá thai tự nhiên là như thế nào?

Phá thai tự nhiên tức là sử dụng các loại rau củ, thực phẩm, … nguồn gốc tự nhiên để bỏ thai. Các cách này không cần tới sự hỗ trợ của máy móc, kỹ thuật hay bất kỳ loại thuốc nào.

Thực chất trong các loại rau, củ, quả, thảo dược tự nhiên này có thành phần gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Từ đó kích thích tử cung co bóp và gây sẩy thai.

Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ do tìm hiểu trên các diễn đàn, qua mạng, chưa tìm hiểu kỹ đã áp dụng chúng. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết đây là cách phá thai phản khoa học, chưa được kiểm chứng. Nếu tự ý áp dụng có thể gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm. Vì vậy, không được khuyến kích, chị em chỉ dừng ở mức độ tham khảo.

f:id:thuyvan:20200930172055j:plain

Phá thai tự nhiên bằng thực phẩm tại nhà

Cách phá thai tại nhà - Phá thai bằng nước dừa

Đây là cách được nhiều chị em lựa chọn để phá thai tại nhà. Nước dừa được biết đến là loại nước giải khát, thanh lọc cơ thể. Nước dừa có tính hàn, dễ lạnh bụng. Nên được được khuyến cáo, bà bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ không nên sử dụng.

Chính vì vậy, nhiều chị em đã tận dụng dùng nước dừa để phá thai tại nhà. Phương pháp này được cho là an toàn và kín đáo nên được chị em lựa chọn.

Phá thai bằng rau ngót

Rau ngót là loại rau phổ biến, có tính hàn, vị ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, đạm, sắt…Rau ngót chứa nhiều papaverin (loại chất có nhiều trong cây thuốc phiện), chúng có tác dụng làm giãn cơ trơn mạch máu, giảm đau, hạ huyết áp.

Uống nước rau ngót là một trong những mẹo phá thai tại nhà nhiều chị em áp dụng, nhưng đến nay vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào khẳng định sự an toàn. Thực tế, rau ngót có thể làm sảy thai, nhưng không thể đẩy thai ra ngoài, từ đó gây thai chết lưu, sót thai, thậm chí tử vong do mất máu quá nhiều

Phá thai bằng rau răm

Rau răm mọc rất nhiều trong vườn nhà chúng ra, là loại rau có vị cay nồng, tính ấm. Rau răm có nhiều tác dụng như sát trùng, làm ấm bụng, làm mạnh gân cốt, sáng mắt, hỗ trợ điều trị chướng bụng, đầy hơi…và được nhiều chị em sử dụng làm sảy thai tự nhiên.

Trong thành phần rau răm có chứa nhiều chất kích thích co bóp tử cung, khiến chị em dễ bị sảy thai. Do đó, nếu thai phụ mang thai từ 1-3 tháng đầu, ăn quá nhiều rau răm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ và thai nhi.

Phá thai bằng ngải cứu

Ngải cứu có vị đắng, hơi nồng, có thể chế biến thức ăn bổ dưỡng và được dùng làm thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, ho, cầm máu...

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nếu ăn quá nhiều rau ngải cứu thì nguy cơ cao bị sảy thai. Khi ăn ngải cứu 4-5 lần/tuần đối với 3 tháng đầu thai kỳ, thì sẽ bị co bóp tử cung, ra máu nhiều dẫn đến sảy thai. Do đó, chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần, không nên ăn nhiều.

Phá thai tại nhà bằng đu đủ xanh

Đu đủ là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, chứa bera carote có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn ung thư, khô da, khô mắt…

Đặc biệt, đu đủ xanh chứa papain – chất có khả năng phá hủy màng phôi thai, dẫn đến hiện tượng co thắt và sảy thai tự nhiên. Nếu chị em ăn đu đủ thường xuyên, hàng ngày trong thời gian mang thai có thể gây sảy thai.

Phá thai tại nhà bằng rau sam

Loại rau sống nhiều ở các vùng đất ẩm, rau sam chứa nhiều dưỡng chất như canxi, sắt, vitamin, acid folic…

Trong rau sam chứa P. Oleracea có thể gây kích thích cổ tử cung co bóp mạnh, do đó, chị em mang thai ăn loại rau này có thể dẫn đến sảy thai. Phụ nữ mang thai thời kỳ đầu khi ăn rau sam sẽ có nguy cơ sảy thai rất cao, do đó, đây cũng là một trong những cách phá thai tại nhà nhiều chị em áp dụng.

Phá thai tại nhà bằng mướp đắng

Mướp đắng có vị đắng, là món ăn ưa thích của nhiều người, có tác dụng làm mát, giải nhiệt, hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, tiểu đường…

Tuy nhiên, trong mướp đắng chứa một loại protein làm giảm khả năng thụ thai, gây xuất huyết trong thời gian mang thai. Do đó, nếu thai phụ uống nước mướp đắng hoặc ăn thường xuyên thì có nguy cơ sảy thai rất cao.

Phá thai tại nhà bằng rau chùm ngây

Rau chùm ngây có giá trị dinh dưỡng cao, thường được nấu canh vào những ngày hè nóng nực.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai tuyệt đối không được ăn quá nhiều rau chùm ngây, vì thành phần alpha-sitosterol sẽ làm co bóp tử cung mạnh, dẫn đến nguy cơ sảy thai rất cao, nhất là 3 tháng đầu thai kỳ.

Trên đây là một số cách phá thai tự nhiên tại nhà. Hy vọng qua bài viết này giúp chị em có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe của mình.

Nguồn tham khảo: 

nubacsy.com

?