thuyvan’s diary

Dr. Tran Thuy Van has successfully examined, consulted, diagnosed and treated many cases of gynecological, social and infertility diseases - late, bringing joy and happiness. confidence for them

Nguyên nhân viêm bao quy đầu ở nam giới - Cách điều trị

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp. Bài viết dưới đây sẽ giúp các quý ông hiểu rõ nguyên nhân viêm bao quy đầu là do đâu? Cách xử lý khi bao quy đầu bị viêm loét như thế nào. Cùng tìm hiểu nhé!

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM BAO QUY ĐẦU

Viêm da bao quy đầu do nguyên nhân nào gây ra? Có rất nhiều nam giới thường băn khoăn về những lý do gây viem quy dau, bởi họ luôn vệ sinh sạch sẽ dương vật chu đáo mỗi ngày.

Theo các bác sĩ nam khoa giàu kinh nghiệm, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến nam giới bị mắc bệnh viêm bao quy đầu. Trong đó, phổ biến nhất là những yếu tố sau:

f:id:thuyvan:20201023155644j:plain

viêm bao quy đầu là gì

Viêm bao quy đầu do thói quen sinh hoạt

  • Vùng kín không được vệ sinh thường xuyên hay được vệ sinh bằng nguồn nước ô nhiễm sẽ khiến cho các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây ra bệnh viêm da bao quy đầu.
  • Sử dụng các loại sản phẩm vệ sinh vùng kín có chứa nhiều hóa chất cũng sẽ khiến da bao quy đầu dễ bị kích ứng, trở nên nhạy cảm, tạo điều kiện cho tác nhân có hại gây viêm.
  • Sử dụng quần lót ẩm ướt, bó sát khiến cho vùng da bao quy đầu thường xuyên bị ma sát, bí bách. Nó có thể gây ra những tổn thương, vết xước trên vùng da quy đầu và khiến cho các loại nấm, vi khuẩn tấn công gây viem nhiem bao quy đau.

Viêm da bao quy đầu do bị dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu

Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu là những chứng bệnh bẩm sinh ở bao quy đầu nam giới. Những căn bệnh này có thể gây ra nhiều sự ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật hay chức năng sinh lý của nam giới. Đặc biệt, nó còn là nguyên nhân hàng đầu gây viêm bao quy đầu.

Khi lớp bao quy đầu quá dài hoặc bị bó hẹp không kéo xuống được, nó sẽ khiến cho các chất cặn bẩn, nước tiểu bị tích tụ bên trong da bao quy đầu. Nếu không được loại bỏ, nó sẽ sinh ra bựa sinh dục. Đây là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển và gây viêm da quy đầu, viem quy dau.

Bao quy đầu bị viêm do lối sống tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ với những đối tượng hành nghề mại dâm... là những nguyên do khiến nam giới dễ bị lây nhiễm các mầm bệnh từ đối tác. Nó có thể dẫn tới viem bao quy dau hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bên cạnh đó, thói quen thủ dâm nhiều, với tần suất liên tục cũng cũng có thể khiến vùng da bao quy đầu bị viêm nhiễm.

Ngoài những nguyên nhân trên, tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới cũng có thể bắt nguồn từ những chấn thương vùng kín trong quá trình vận động, thể thao. Hoặc đây cũng là kết quả của việc thực hiện các thủ thuật không đảm bảo ở cơ quan sinh dục...

VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Câu hỏi viêm bao quy đầu có nguy hiểm không khá phổ biến. Mặc dù khá lo sợ tình trạng của mình, nhưng nam giới vẫn tỏ ra khá hoài nghi, băn khoăn. Và cũng do không biết được những nguy hiểm của viêm bao quy đầu nên mới dẫn đến tâm lý chủ quan, khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Theo đó, viêm bao quy đầu có nguy hiểm không? Thì đây là một căn bệnh nguy hiểm. Nó không phải là một bệnh nan y không thuốc chữa, không trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng của chúng ta. Nhưng về lâu dài nó lại là mối đe dọa với sức khỏe, khả năng sinh sản của anh em. Cụ thể như sau:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý

Bản thân viêm bao quy đầu khiến nam giới lo lắng, băn khoăn vì bệnh. Những triệu chứng viêm bao quy đầu khiến anh em khó chịu.

  • Ảnh hưởng đến công việc học tập

Những triệu chứng viêm sưng đau, tấy đỏ, mùi hôi dương vật, loét bao quy đầu…. khiến cho nam giới thấy bất tiện trong sinh hoạt. Từ đó nó gây ra những ảnh hưởng đến công việc, học tập và sinh hoạt hằng ngày

  • Giảm chất lượng đời sống tình dục

Do tình trạng viêm nhiễm khiến nam giới tự ti. Thêm vào đó là những ảnh hưởng về tâm lý. Nó khiến cho nam giới không còn thiết tha chuyện tình dục. Từ đó khiến đời sống “chăn gối” bị ảnh hưởng.

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi bị viêm bao quy đầu, không chữa trị hoặc chữa không đúng cách có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không? Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

  • Lan sang các bộ phận khác

Viêm bao quy đầu có thể lan sang niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, tinh hoàn –mào tinh hoàn. Đi đến đâu chúng gây viêm đến đó.

  • Giảm khả năng sinh sản

Do khi bị viêm nam giới không có hứng thú chuyện tình dục, hoặc những viêm nhiễm này có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Chính vì vậy khiến cho nam giới có nguy cơ bị vô sinh –hiếm muộn.

Cách điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Khi bao quy đầu có dấu hiệu viêm nhiễm, nam giới không nên chủ quan mà đi khám kịp thời. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Hiện nay có nhiều cách trị viêm bao quy đầu khác nhau. Cụ thể:

Phương pháp nội khoa – Thuốc trị viêm bao quy đầu

Với trường hợp bị viêm nhẹ, do dùng thuốc kháng sinh, do yếu tố sinh lý gây ra. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, tiêm viêm giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh. Phải dùng thuốc gì, liều lượng như thế nào còn tùy thuộc vào tình trạng mức độ viêm ở nam giới.

Vì vậy, để biết chính xác, nam giới cần đến cơ sở y tế thăm khám, đánh giá mức độ của mình. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc dùng tại nhà.

thuyvan.hatenablog.com

Phương pháp ngoại khoa

Trường hợp nam giới bị viêm loét bao quy đầu do bị dài hẹp bao quy đầu gây ra. Để khắc phục triệt để, các bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu. Đây là tiểu phẫu đơn giản giúp nam giới loại bỏ nguy cơ viêm nhiễm tái phát.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt khác nhau, và nhiều cơ sở y tế nam khoa thực hiện. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên cắt bao quy đầu ở đâu. Các bạn nam có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để cắt bao quy đầu bằng công nghệ mới không đau, ít chảy máu, thời gian ngắn và phục hồi nhanh.

  • Khi tiến hành thủ thuật, nam giới sẽ được sát khuẩn, gây tê tại chỗ không gây đau đớn.
  • Phòng khám sử dụng dao cắt cầm máu công nghệ Mỹ kết hợp với kính hiển vi phẫu thuật sẽ giúp vết cắt dứt khoát, nhỏ gọn, không gây chảy máu, không đau đớn.
  • Thời gian thủ thuật chỉ mất khoảng 10-20 phút, nhanh chóng, không phải nằm viện tránh ảnh hưởng đến công việc, học tập, sinh hoạt của người bệnh.
  • Sau khi thủ thuật, bác sĩ sẽ tư vấn hỗ trợ điều trị bằng đông hoặc tây y giúp thời gian phục hồi nhanh, không để lại sẹo, tùy cơ địa mỗi người.

Để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh viêm bao quy đầu, các bạn hãy gọi tổng đài 02437 152 152 hoặc để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến] trên website phòng khám, đội ngũ tư vấn viên 24/24 giờ sẽ liên hệ hỗ trợ thông tin trong thời gian sớm nhất.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Nguồn tham khỏa: [Bác sỹ chia sẻ] Viêm bao quy đầu: Nguyên nhân & cách điều trị